Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang

Hà Giang, một vùng đất xinh đẹp có lẽ nào đó sẽ gieo rắt vào tâm hồn những người đam mê du lịch một vẻ đẹp của sự kỳ vĩ và quyến rũ. Nếu đã may mắn có dịp đặt chân đến vùng đất địa đầu Tổ Quốc, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng Hà Giang đâu chỉ có đèo Mã Pí Lèng - một trong Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam mà còn là Mèo Vạc, Núi Cấm Sơn, Hoàng Su Phì, Cao Nguyên Đá Đồng Văn… và còn nhiều địa danh khác nữa



Hoàng Su Phì

Là một huyện biên giới của tỉnh Hà Giang, Hoàng Su Phì tọa lạc dưới chân đỉnh núi Tây Côn Lĩnh tráng lệ và kỳ vĩ. Nơi đây nổi tiếng với những thuở ruộng bậc thang tuyệt đẹp, kết tinh bởi mồ hôi, công sức của những người dân địa phương, góp phần tạo nên một kiệt tác kỳ thú, mang đến cho cảnh quan du lịch Hà Giang sự độc đáo, trù phú, hiếm nơi nào có được.

Mèo Vạc

Mèo Vạc là một điểm đến đặc biệt và hấp dẫn tại Hà Giang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa tươi thắm trên nóc nhà của dân tộc Mông, Tày hoặc thưởng ngoạn vẻ đẹp nên thơ trong xanh của thượng nguồn sông Nho Quế; đồng thời đắm mình vào không khí sôi động và rực rỡ sắc màu của phiên chợ vùng cao.

Núi Cấm Sơn

Địa điểm đầu tiên các bạn không thể bỏ qua đó là núi Cấm Sơn: núi Cấm Sơn chạy dài theo dốc Mã Tim với địa hình hiểm trở, hang sâu vách đá dựng đứng, như con sư tử với dáng oai vệ tạo nên khung cảnh hùng vĩ mà chỉ Hà Giang mới có. Núi cấm được xây dựng như tháp truyền hình lớn và cùng với thiết chế văn hoá du lịch rất độc đáo.

Cột Cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.Đây là điểm du lịch không thể bỏ qua, là hình ảnh thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt.Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia nằm trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là núi Rồng (Long Sơn), có tọa độ 23°21'49'' vĩ bắc, 105°18'58'' kinh đông, nơi điểm cực bắc Việt Nam (Thực tế theo số liệu địa lý đo đạc được, điểm cực bắc còn nằm cách khoảng 2km nữa, nhưng trong tam thức của người dân cột cờ Lũng cú là biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền dân tộc.

Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, du khách còn được chiêm ngưỡng dinh thự nhà Vương cổ kính được bảo tồn nguyên vẹn sau bao thăng trầm của lịch sử; được lướt đi trên con đường Hạnh Phúc, một kỳ tích sáng tạo thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và cả máu của tuổi trẻ vùng cao ngày trước; được ngập chìm trong cảm giác tự hào trước Cột cờ Lũng Cú uy nghi với lá cờ Tổ quốc tung bay nơi địa đầu đất nước; và đặc biệt là được khám phá những phong tục tập quán và đời sống văn hóa vô cùng độc đáo của đồng bào các dân tộc vùng cao.

Hang Tùng Bá

Hang Tùng Bá là một trong những hang động lớn và nối tiếp với các hệ thống hang khác nhau, đây là điểm tham quan được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn khi du lịch đến Vị Xuyên, bạn có thể khám phá kết cấu địa chất trên đất nước ta, cũng là nơi để bạn có thêm nhiều trải nghiệm cho chuyến hành trình của mình.

 Xem thêm thông tin Hà Giang tại đây:

Những món ăn nổi tiếng tại hà giang

Vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn

Top những Homestay Hà Giang “hot” nhất hiện nay

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn

Những món ăn nổi tiếng tại hà giang

Top những Homestay Hà Giang “hot” nhất hiện nay