Top những Homestay Hà Giang “hot” nhất hiện nay

Một khi lựa chọn hình thức du lịch homestay Hà Giang hay bất cứ nơi đâu, chắc chắn bạn sẽ không thể nào có được cảm giác thoải mái, riêng tư như khi nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort… Nhưng bù lại, bạn có được những trải nghiệm đời thường thực tế và thú vị khi trực tiếp tham gia vào hoạt động của người dân địa phương.



Homestay Auberge de MeoVac

Auberge de MeoVac còn có tên gọi khác là Chúng Pủa theo tiếng của người Hmông, nơi đây đa phần là người Hmông sinh sống, nên kiến trúc và cách thức sinh hoạt cũng mang đậm chất người Hmông với các mái ngói âm dương, tường được trình bằng đất, cột nhà bằng gỗ Sa Mộc, mọi người trong bản cũng như khách du lịch đến đây chủ yếu đi bộ hoặc đi xe nên không gian rất yên tĩnh, Chúng Pủa sẽ phù hợp hơn khi bạn chọn cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Homestay Thanh Thuỷ

Thôn Tha, cách thị xã Hà Giang 3km, theo hướng cửa khẩu Thanh Thuỷ với Trung Quốc, là một làng quê miền sơn cước mang vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà sàn mộc mạc, cùng ruộng lúa, hàng tre xanh tốt…Nếu bạn còn có dịp dùng homestay Hà Giang ở thôn Tha, bạn sẽ được đắm mình trong phong cảnh yên bình và có cơ hội tìm hiểu nếp sống và văn hóa của người Tày bản địa.

Homestay Lý Quốc Thắng

Homestay Lý Quốc Thắng được khách du lịch đánh giá là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất khi đến Hà Giang, tại đây có bán các sản phẩm thêu của người Dao, món ăn đặc sản người Dao, người Tày.

Homestay Chúng Pủa

Các phòng tại homestay Chúng Pủa rất sạch sẽ các vật dụng của người Hmông được đưa vào phòng để khách dùng, nếu đi với số đông thì chi phí sẽ rất tiết kiệm, vì phòng có thể nghỉ được cho khoảng 13- 25 người, đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản vùng cao do chính người dân nơi đây chế biến.

Homestay Hạ Thành

Hình thức lưu trú chủ yếu ở Homestay Hạ Thành là phòng dorm - phòng tập thể, không có những phòng ngủ riêng biệt, khép kín nên đôi khi gây ra vài bất tiện cho khách du lịch, tuy nhiên phòng nghỉ lúc nào cũng được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, có đầy đủ các tiện nghi để du khách thấy thoải mái.

Chung Thúy Homestay

Chung Thúy Homestay nằm trong quần thể không gian văn hóa Tày của bản Tùy, sở hữu với không gian rất yên tĩnh giữa làng quê miền núi Hà Giang và đặc biệt khi nghỉ ở đây bạn sẽ có cảm giác ẤM CÚNG cùng gia chủ như nhà của mình.

Du Già homestay

Du Già homestay còn nhận chuẩn bị đồ ăn trưa và tối cho các du khách đặt trước với thực đơn đa dạng bao gồm các món ăn truyền thống do bà con tự sản xuất ra. Chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ là bạn đã có một mâm cơm chuẩn vị của người Tày.

 Bạn có thể xem thêm:

 Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang

 Những món ăn nổi tiếng tại hà giang

 Vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn

Những món ăn nổi tiếng tại hà giang