Những món ăn nổi tiếng tại hà giang

Đến với du lịch Hà Giang, các bạn không chỉ được khám phá, chiêm ngưỡng các cảnh vật, các địa danh nổi tiếng, mà du khách còn được thưởng thức những món ăn ẩm thực đặc sản phong phú mà nơi này có. Mỗi món là mỗi mùi hương thơm khác nhau, mang lại cho các bạn một cảm giác ngọt ngào, ấm áp và rất khó quên mỗi khi đặt chân tới đây.

 


Rượu Ngô

Rượu ngô là đặc sản của vùng cao nguyên đá Hà Giang.Rượu ngô có được hương thơm ngon, dịu ngọt, đậm đà là do thứ men của người miền núi làm nên nó. Loại men đặc trưng làm từ lá cây rừng mọc tự nhiên trên núi đá cao.Rượu ngô thường được bán trong các phiên chợ, là thức uống phổ biến của đồng bào khi ăn cùng với món thắng cố trứ danh.Nó chính là gia vị cho cuộc nói chuyện trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.Bởi vậy, ta mới hiểu vì sao, đồng bào họ đi chợ từ sáng tới tối mà không muốn về.

Mèn mén

Mèn mén khi ăn sẽ được dùng môi gõ đánh lên, rồi xúc ra bát,Ở mỗi tỉnh lại có một cách thưởng thức khác nhau nhưng ở Hà Giang, mèn mén ăn với canh bí, rau cải nương.Để có món mèn mén, người làm phải đồ ngô hai lần trên chõ gỗ, rất công phu, được dùng trong các bữa ăn hằng ngày, tuy nhiên bay giờ chỉ sử dụng trong các lễ hội.Mùi thơm lan tỏa, đọng lại nơi đầu lưỡi là món ăn truyền thống của đồng bào.Người Mông quan niệm, con gái phải biết thêu thùa,biết thương chồng thương con,chăm lo cho bố mẹ chồng và đặc biết phải biết làm mèn mén.

Cháo tẩu

Tới Hà Giang vào một mùa lạnh giá, được ngồi trong không gian hàng quán ấm áp bếp hồng và thưởng thức món cháo ấu tẩu, quả là một sự thích thú trong lối ăn chơi cho những người yêu thích khám phá điều mới lạ. Rất nhiều người đến với Hà Giang thêm một lần nữa là để thưởng thức lại món ăn ngon đặc sản Hà Giang này đấy!

Măng Nhồi Thịt

Món Măng cuốn Nhồi thịt là một trong những món ăn đặc sản tạo nên hương vị rất riêng của người Hà giang, và đây cũng chính là món ăn phổ biến của người Hà Giang vào dịp tết.. Để làm món này không quá khó, nhưng quan trọng nhất vẫn là nguyên liệu măng vầu.

 Thắng dền

Thắng dền là một món ăn vặt đặc sản của Hà Giang, thắng dền được làm từ bột gạo nếp, tuỳ vào sở thích cũng như khẩu vị của từng người mà người làm bánh sẽ cho thêm nhân bánh bằng đỗ hoặc để chay.

Bánh Cuốn

Nếu chỉ nhìn thôi bạn sẽ bánh cuốn ở đây không có gì khác nhiều so với bánh cuốn miền xuôi nhưng thưởng thức và cảm nhận rồi mới thấy được vị độc đáo và lạ khó tả. Bánh ở đây được làm mịn, mềm và thơm hơn rất nhiều, với đôi bàn tay khéo léo của người dân bản địa đã tạo ra món bánh cuốn đủ loại mà khi mới ra lò chỉ cần nhìn thôi cũng thèm.

 Thắng Cố

Thắng cố hay còn được người dân gọi là thảng cố, có nghĩa là canh xương và chắc chắn món canh này không hề giống với canh xương mà chúng ta hay ăn. Thắng cố đã có lịch sử tồn tại hơn 300 năm, theo người dân nơi đây thì ngày xưa người dân vùng cao dùng da của con ngựa làm chảo, sau đó dùng chính thịt, xương và ruột của nó nấu thành món ăn này.

 Bạn có thể tìm hiểu thêm một số thông tin

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang

Vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn

Top những Homestay Hà Giang “hot” nhất hiện nay

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn

Top những Homestay Hà Giang “hot” nhất hiện nay